Do Thái cám ơn Khoa Học Gia Dương-Nguyệt-Ánh .

 



GAZA, một lãnh thổ nhỏ bé, chỉ dài 41km, rộng từ 6~12 km, với khoản 2 triệu dân Palestinians trong phạm vi 365 km2.


Năm 2014, cũng vì Hamas pháo kích vào Israel, nên xảy ra chiến tranh 7 tuần, gây thiệt hại cho Hamas không ít.
2014 Israel–Gaza conflict: 8 July – 26 August 2014 (7 weeks)
Operation Protective Edge[125]

GazaIsraelRatio
Civilians killed1,6006270:1
Children killed5501550:1
Homes severely damaged or destroyed18,000118,000:1
Houses of worship damaged or destroyed2032100:1
Kindergartens damaged or destroyed2851285:1
Medical facilities damaged or destroyed73073:0
Rubble left2.5 mln tonsunknownunknown
4 năm qua, nhờ TT Trump cấm vận Iran, siết chặt túi tiền, nên tình hình yên ổn. Biden hòa hoãn với Iran; Iran mạnh tay giúp Hamas, thế là Hamas lại pháo kích vào Israel. Israel trả đũa.
Chiến tranh... chiến tranh ...
Cuộc chiến này chưa biết ra sao? 
Khởi trận, Hamas pháo kích và dùng phương pháp cổ truyền  "CHIẾN TRANH NHÂN DÂN" như các Nước xã hội chủ nghĩa thường  áp dụng: bình thường núp trong dân, quân lính mặc thường phục, sống trà trộn trong dân để vận động dân theo họ.
Đồng thời đào hệ thống địa đạo kiên cố dưới đất, vừa tránh bom đạn trong lúc tác chiến, vừa để đánh chặn chiến xa và bộ binh của đối phương, và cũng là nơi trú ẩn an toàn của các cấp chỉ huy, mà Do Thái khó tìm được. Tương tợ như " Xương sống, Xương sườn" ngày xưa Việt cộng cũng áp dụng; ẩn trú sâu trong các hầm (xương sống), chờ hết hỏa lực Không Quân, Pháo Binh thì nhào ra hầm chiến đấu (xương sườn), chờ chiến xa tới thì bắn hạ. 
Quân lực VNCH đã đập nát chiến thuật này với 
 "Chiến Xa, Bộ Binh tùng thiết". 
Để phá lối phòng thủ này, Do Thái lần này áp dụng một chiến thuật thần kỳ, dùng lời nói để gạt địch, và tiêu diệt gần như toàn bộ lực lượng và cấp tướng lãnh địch. 
Gửi các nhà lãnh đạo, thủ lĩnh và đặc công của Ismail Haniya và Hamas:
Thủ Tướng Netanyahu trong một diễn văn tại Nghị Viện :Tôi chính thức thông báo với các anh rằng, chiến xa của chúng tôi được tập hợp tại biên giới Gaza, pháo binh và không yểm luôn sẵn sàng đợi lệnh. Chúng tôi đã thả truyền đơn ở vùng phía bắc của Dải Gaza để cảnh báo dân thường rằng chúng tôi sắp đến và họ nên sơ tán về phía nam ngay lập tức. 
Phe Hamas nghe vậy, tưởng bở, tính phen này có cơ hội diệt được chiến xa Do Thái tiến vào dải GAZA; nên Tướng lãnh và quân lính Hamas toàn bộ kéo nhau chui xuống hầm ẩn trú, chờ địch tới để làm thịt
Tương kế tựu kế, chỉ dùng lời nói dụ được địch xuống hầm, Không Quân Do Thái lập tức thả hàng trăm tấn Bom Chui, Bom xuyên phá, Hỏa tiễn đâm xuống đất sâu mới nổ
(công trình sáng chế của Khoa học Gia Dương-Nguyệt-Ánh; 
rất tiếc lúc chiến tranh VN chưa có phát minh này.)
Theo tin tức, cuộc tấn công ngày thứ sáu 14 tháng 5 năm 2021 được QUÂN ĐỘI ISRAEL, sử dụng khoảng 160 máy bay, thả 450 quả bom, tổng cộng 80 tấn thuốc nổ.
("Little Boy", trái Bom nguyên tử thả xuống Hiroshima ngày 6 August 1945 chỉ có độ 15 tấn TNT)
Một số lượng lớn các đường hầm bị sập nên hiện vẫn chưa rõ Hamas đã bị giết bao nhiêu người, bao nhiêu tên lửa và đạn dược đã bị nghiền nát trong các đường hầm.
Không Quân cho biết họ đã tấn công 150 mục tiêu, phá hủy hàng km mạng lưới đường hầm mà họ gọi là “Tàu điện ngầm của Hamas”. 

Địa đạo bị sập hoàn toàn, chôn vùi các tướng lãnh chỉ huy và quân lính Hamas ẩn núp trong đó.
Cho tới nay chưa biết thiệt hại như thế nào?
và Hamas còn sức kéo dài cuộc chiến bao lâu nữa ?
Ai, Nước nào sẽ đứng ra hòa giải, khi mà Thủ Tướng Israel tuyên bố:
Lần này, chúng tôi sẽ không rời đi. Mỗi cm đất mà chúng tôi chiếm được sẽ được sát nhập vào Israel để dân thường của chúng tôi không bao giờ bị tấn công nữa. 
Dù vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng cánh cửa để các anh có thể đầu hàng một cách nhã nhặn. Thời khắc mà các anh tuyên bố hạ vũ khí cũng là thời khắc mà chúng tôi sẽ ngừng tiến công, và nơi dừng lại ấy, chúng tôi sẽ vẽ lại đường biên giới mới của mình. Nếu các anh tiếp tục tấn công công dân của chúng tôi, chúng tôi sẽ tiếp tục tiến về phía nam và đuổi các anh ra khỏi lãnh thổ nơi các anh sẽ không bao giờ bị ô nhiễm bởi sự hiện diện của cái ác nữa.
 Bất kể người Do Thái chúng tôi có những điều tranh chấp gì, nhưng giờ đây chúng tôi biết rằng chúng tôi có một mục tiêu chung là:
 chúng tôi sẽ đánh bại các anh.
Nhưng bây giờ chúng tôi cho các anh một cơ hội cuối cùng. 
Trong vòng 24 giờ, tất cả các tên lửa - ý tôi là:
 tất cả các tên lửa cần phải dừng lại toàn bộ , vĩnh viễn.
Hamas có chịu không? 
Biden tấn thối lưỡng nan vì chính sách sai lầm theo nhận định của cựu Ngoại Trưởng Pompeo, ngày 16/5:
Sự hung hăng của Hamas, các cuộc tấn công gia tăng nhằm vào Israel là kết quả trực tiếp từ chính sách sai lầm của chính quyền ông Biden.
“Bây giờ những kẻ khủng bố Hamas bắn vào Israel, tôi không thể tin rằng chính quyền Biden lại quay trở lại chính sách thất bại tương tự mà họ đã có trong tám năm đối với Iran và Trung Đông”.
Chính quyền Biden đã quyết định tiếp tục viện trợ kinh tế đến các khu vực ở Palestine do các nhóm khủng bố này kiểm soát, chỉ vài tháng sau khi cựu Tổng thống Donald Trump ký nhiều thỏa thuận hòa bình trong khu vực.
 “Điều này khiến Hoa Kỳ rơi vào tình thế rất khó xử khi sử dụng nguồn lực đóng thuế của Hoa Kỳ để hỗ trợ các tổ chức đang khủng bố Israel”; “Đó là lý do tại sao Tổng thống [Donald] Trump và đội ngũ của chúng tôi đã làm đúng. Chúng tôi đã không cấp cho người Palestine bất kỳ khoản tiền nào đến từ Hoa Kỳ. 
Chúng tôi gây áp lực thực sự lên chế độ ở Iran”.

Cuộc chiến chưa dừng. 
Nga, Tàu không bỏ IRAN, IRAN tiếp tục yểm trợ Hamas. 
Biden không dám bỏ ISRAEL, muốn, mà cũng không dám ủng hộ Hamas, càng ngày càng lún sâu vào khủng hoảng vì không có sách lược minh bạch...
ISRAEL cương quyết đánh tới cùng...
Người dân Israel không hề sợ hãi con đường dài ở phía trước.
Dân Mỹ thì sao?
 - Biden có bỏ rơi Đồng minh như đã từng làm với VNCH năm 1975 không?- Chắc không dám, vì người Mỹ gốc Do Thái ở Mỹ khá mạnh về chính trị và tài chính:
"Vai mang túi bạc kè kè, nói bậy nói bạ chúng nghe rầm rầm ".
Lưu-Vĩnh-Lữ

Share on Google Plus

About 8406news

Khối 8406 là tên gọi của một tổ chức chính trị, kêu gọi dân chủ đa nguyên tại Việt Nam. Tên "Khối 8406" xuất phát từ tuyên ngôn công bố ngày 8 tháng 4 năm 2006.

0 comments :

Post a Comment